Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Kiến thức về tinh dầu xá xị trên thế giới

Có hai loại tinh dầu xá xị quan trọng của thương mại: dầu xá xị Brazil, thu được từ các trunkwood của Ocotea pretiosa , và tinh dầu xá xị Trung Quốc từ long não . Cả hai đều chứa 80 phần trăm hoặc nhiều Safrol.


Đúng xá xị dầu, từ rễ của Bắc Mỹ Sassafras albidum , không còn được sản xuất thương mại, mặc dù nó đã từng là hương vị thành phần chính của "bia root". Việc sử dụng nó cho các mục đích như vậy, và trong các loại thực phẩm khác và thức uống, đã bị cấm đối với một số năm vì lo ngại về nguy cơ sức khỏe liên quan đến tiêu thụ Safrol.



Chỉ có các loại dầu của Brazil và Trung Quốc đang thảo luận ở đây, cùng với các loại dầu từ Piper loài, trong đó thể hiện lời hứa đáng kể là nguồn thay thế, bền vững của Safrol.

Tinh dầu xá xị trước đây được dùng trong rất nhiều ứng dụng hương thơm gia dụng như sáp sàn, đánh bóng, xà phòng, chất tẩy rửa và chất tẩy rửa. Khả năng của nó để pha trộn với các loại dầu khác và các tính chất mặt nạ mạnh mẽ của nó đã làm cho nó có giá trị cho các mục đích như vậy.

Tuy nhiên, việc sử dụng chủ yếu hiện nay là như là một nguyên liệu để phân lập Safrol. Điều này sau đó được chuyển đổi bởi các ngành công nghiệp hóa học thành hai dẫn xuất quan trọng: heliotropin, được sử dụng rộng rãi như là một loại nước hoa và chất gia vị, và piperonal butoxit (PBO), một thành phần quan trọng của thuốc trừ sâu pyrethroid. kim cúc tự nhiên đặc biệt là sẽ không có một loại thuốc trừ sâu kiệm không có thêm các PBO như một synergist và tương lai của ngành công nghiệp kim cúc tự nhiên được liên kết với sự sẵn có tiếp tục các PBO.

CUNG CẤP THẾ GIỚI VÀ XU HƯỚNG NHU CẦU

Thị trường

Không bao gồm nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, mà mức tiêu thụ không được biết đến, nhu cầu dầu xá xị được ước tính là khoảng 2.000 tấn mỗi năm. Hầu hết trong số này là mệnh cho heliotropin và sản xuất PBO, hai cửa hàng lấy số lượng xấp xỉ bằng dầu.

Xuất khẩu dầu xá xị từ Brazil cho giai đoạn 1986-1990 được cho trong bảng 5, cũng cho thấy những khu trong hai năm 1986 và 1987.

Nhật Bản, Ý và Hoa Kỳ là thị trường quan trọng nhất đối với dầu (sau này là thị trường lớn nhất cho các ứng dụng khác hơn so với sản xuất phát sinh). Những quốc gia này, cùng với một số các nhà sản xuất nhỏ khác, sau đó xuất khẩu các heliotropin và PBO trên toàn thế giới. Brazil có một số năng lực sản xuất cho cả heliotropin và PBO (tương đương khoảng 500 tấn dầu xá xị) mặc dù một thiếu dầu sản xuất trong nước đã mang đến cho nó nhập khẩu một số dầu của Trung Quốc.

Nhu cầu dầu xá xị được xác định bởi thị trường cho heliotropin và PBO. Heliotropin tiêu thụ ngày càng tăng, đặc biệt là ở Đông Âu, châu Á và một số nước đang phát triển, và xá xị dầu là nguyên liệu ưa thích cho sản xuất của nó. Nếu nguồn cung cấp dầu trở nên chặt chẽ, tuy nhiên, hoặc giá của nó tăng lên rõ rệt, sau đó heliotropin tổng hợp sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Nhu cầu PBO, cả trong thuốc trừ sâu pyrethroid thông thường và trong các cửa hàng côn trùng khác hiện đang được phát triển, cũng đang tăng lên, nhưng trong trường hợp này, khả năng sử dụng PBO tổng hợp để tạo nên bất kỳ sự thiếu hụt của xá xị dầu có nguồn gốc từ PBO là kém hấp dẫn về mặt kinh tế. Do đó, triển vọng tổng thể cho một loại xá xị dầu rất tốt.

Nguồn cung cấp

Hơn một nửa lượng dầu xá xị đang bước vào thương mại thế giới bắt nguồn từ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Trong khi điều này có thể vẫn còn những trường hợp trong tương lai gần, yêu cầu nội địa Trung Quốc cho dầu sẽ tăng lên khi công nghệ để sản xuất các PBO được mua lại và thêm vào đó mà đã tồn tại cho sản xuất heliotropin. Điều này, cùng với những khó khăn cung gây ra bởi các chất phá hoại sản xuất từ tự nhiên C. camphora , có nghĩa là trong thời gian dài có thể sẽ tăng lượng tinh dầu xá xị chuyển hướng từ xuất khẩu để sử dụng nội bộ.

Cho đến những năm 1960, Brazil là nước xuất khẩu chủ yếu của tinh dầu xá xị. Sản xuất đã giảm kể từ đó như là kết quả của sự suy giảm của các nguồn tài nguyên thiên nhiên mà từ đó nó là thu được, hoang O. pretiosa trong các lĩnh vực Mata Atlantica của miền nam Brazil. Hạn chế đối với những cảm xúc của các cây trong cuối những năm 1980 đã dẫn đến một sự suy giảm hơn nữa trong sản xuất và điều này được minh họa bằng các mức độ giảm của kim ngạch xuất khẩu của Brazil (Bảng 5).

Từ năm 1990, Việt Nam đã được xuất khẩu tinh dầu xá xị. Xuất khẩu hiện tại được cho là của thứ tự của vài trăm tấn pa, nhưng với sự tin cậy, một lần nữa, trên cây hoang dã ( C. camphora ), dự kiến nguồn cung cấp từ nguồn này sẽ tương đối ngắn ngủi.

Sự phụ thuộc hiện nay trên toàn thế giới về khai thác không bền vững của cây rừng hoang dã có nghĩa là nguồn cung cấp từ các nguồn này dần dần sẽ giảm.

Chất lượng và giá cả

Tinh dầu xá xị Brazil là truyền thống được mô tả trong điều kiện thương mại có chứa 84 phần trăm Safrol, mặc dù nó thường chứa một vài phần trăm nhiều hơn nữa. Dầu Trung Quốc có một đặc điểm kỹ thuật cao hơn, 90 phần trăm Safrol, như là kết quả của phương pháp sản xuất của mình. (Nó là không đạt được như toàn bộ một loại dầu mà là một phần Safrol giàu từ dầu thô được chưng cất từ C. camphora . Các phần chính bao gồm chủ yếu của long não.)

Để chuyển đổi thành heliotropin hoặc PBO một nội dung Safrol tối thiểu 86 phần trăm được ưa thích. Sự phong phú của các hợp chất hóa học tương tự trong dầu, chẳng hạn như methyl eugenol, nên thấp.

Đối với một số thời gian, giá dầu xá xị là số thứ tự của US $ 4 / kg. Trong một thiếu ngắn gọn về xá xị trong 1991-1992 (gây ra phần lớn là do cổ phiếu đóng cọc ở vùng Viễn Đông đầu cơ) giá dầu của Trung Quốc là khoảng US $ 6-7 / mức kg. Khi thiếu hụt này đã được khắc phục giá giảm và vào đầu năm 1994 dầu xá xị của Trung Quốc là trên cung cấp từ các đại lý ở London dưới $ 4 / kg Mỹ. giá Brazil thường cao hơn so với dầu của Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét