Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Cách dụng tinh dầu xá xị

Dung tích: 10ml hoặc 20ml
tinh dầu xá xị Mua 3 tặng 1- Mùi hương: thơm mát, tươi mới. 
* Tác dụng của tinh dầu xá xị
- Điều tiết da dầu, làm se và làm sạch da. 
- Giảm sẹo và các vết thâm mụn
tinh dầu xá xị rất tốt cho những người hay lâm vào trạng thái chán nản, căng thẳng.

- Tỉnh táo và khỏe khoắn tinh thần.

tinh dầu xá xị có tính năng tinh lực, giảm đau, giúp hô hấp tốt, giúp tinh thần thoải mái, tăng cường trí nhớ. tinh dầu xá xị có khả năng kích thích làn da nhạy cảm. - Trị buồn nôn, tiêu hóa kém, cháy nắng, thiếu tập trung. 

- Xá xị kích thích tinh thần, giảm đau đầu, chống viêm rất hiệu quả, giúp lưu thông máu, giảm ngạt mũi (hãy xông xá xị khi bị ngạt mũi), giúp tiêu hóa rất tốt (có thể pha chế như sau: cho 5 giọt tinh dầu xá xị vào 10ml dầu nền hoặc body care và xoa lên bụng theo chiều kim đồng hồ sau bữa ăn hàng ngày).

- Giúp dễ tiêu

- Chống cảm lạnh, hạ sốt

- Nếu có điều kiện bạn nên sử dụng thường xuyên với đèn xông hương tinh dầu và dùng trong phòng. 

* Một số mẹo dùng tinh dầu xá xị
- Đổ khoảng 50 ml nươc vào bình xịt rồi thêm vào đó vài giọt tinh dầu xá xị. Bạn có thể dử dụng hỗn hợp này như một loại dầu xả tự nhiên và cảm nhận mùi hương tuyệt vời cũng như tác dụng của nó đem lại cho mái tóc của bạn. Cách này không chỉ làm tóc giảm nhờn mà còn có tác dụng loại bỏ gầu rất hiệu quả.
- Trộn vài giọt tinh dầu xá xị vào dầu nền/ kem dưỡng thể của bạn và bôi lên da sau khi tắm sẽ giúp da bạn được thư giãn và trở nên hồng hào, tươi mới hơn (tỉ lệ 5 giọt - 10ml dầu nền).
- Những vùng da khác có nhiều chất nhờn như lưng cũng thường bị mụn. Trong trường hợp này, hãy cho 15-20 giọt tinh dầu xá xị vào bồn tắm nước nóng và massage nhẹ nhàng, chất nhờn sẽ được tẩy bỏ, đồng thời việc lưu thông máu cũng tốt hơn.

- Người lớn: Giúp điều trị, giảm nhẹ những triệu chứng cảm lạnh, hạ sốt và Bệnh cúm và Viêm xoang: Thêm 5 giọt tinh dầu xá xị vào 1L nước nóng, bao trùm cái đầu và hít vào hơi nước.
- Đôi chân chúng ta hằng ngày phải chịu đựng rất nhiều áp lực. Vì vậy, hãy xoa dịu đôi chân mệt mỏi theo công thức: một ly muối biển, 1/3 ly dầu ôliu và sáu giọt tinh dầu xá xị. Sau khi rửa sạch chân bằng nước, ngâm chân trong hỗn hợp này và massage nhẹ nhàng đôi chân, sau đó rửa sạch lại bằng nước.
Muối sẽ là chất massage giúp tẩy sạch các tế bào chết, còn chất menthol trong xá xị làm mềm các cơ đau mỏi, giúp bàn chân mau chóng trở lại trạng thái cân bằng.

XEM THÊM CÔNG DỤNG CỦA XÁ XỊ

1. Thu hút côn trùng có lợi: Trồng xá xị sẽ thu hút và giữ chân nhiều loại côn trùng có lợi xung quanh sân vườn nhà bạn như ong,... Xá xị giàu mật hoa và phấn hoa, những cụm hoa nhỏ luôn là nguồn thức ăn tuyệt vời cho chúng.

2. Xua đuổi côn trùng có hại: Trong khi thu hút côn trùng có lợi, xá xị cũng xua đuổi côn trùng có hại. Đẩy lùi kiến và ruồi bằng cách trồng xá xị ngay bên ngoài cửa nhà, hoặc phun tinh dầu xá xị pha loãng với nước theo tỷ lệ 1/10 đều khắp cửa ra vào và cửa sổ.

3. Diệt sạch bọ chét trên động vật: Bạn có thể giải cứu thú cưng khỏi cảm giác khó chịu do bị bọ chét bám trên người với công thức thuốc tự chế tại nhà như sau: Cho 2 bó xá xị tươi, 1 bó ngải cứu tươi và 1 bó cỏ xạ hương tươi vào cối, giã dập. Sau đó, nhét chúng vào một chiếc túi vải hoặc gói trong một chiếc khăn, để gần chỗ ngủ của vật nuôi là được.

4. Khử mùi hôi trong nhà: Giữ cho ngôi nhà của bạn luôn có mùi thơm tươi mát, dễ chịu bằng cách nhỏ một vài giọt tinh dầu xá xị vào chất tẩy rửa không mùi yêu thích của bạn. Hãy thử giải pháp làm sạch sàn nhà đơn giản này, tốt cho sàn gỗ, sàn bê-tông hoặc sàn lát gạch men: Pha loãng một cốc giấm ăn với 1 lít nước, thêm 3 - 5 giọt tinh dầu xá xị.

5. Khử mùi hôi miệng: Bạn không cần phải phụ thuộc vào kẹo cao su hoặc kẹo xá xị để khử mùi hôi miệng thêm nữa. Một vài nhánh xá xị tươi sẽ giúp bạn thoải khỏi hơi thở có mùi nhanh chóng. Chỉ cần nhai trực tiếp chúng trong miệng sau khi ăn hoặc cảm thấy hơi thở bắt đầu có mùi.

6. Giảm đau dạ dày: Trà xá xị là một cách hoàn hảo để giảm bớt cơn đau dạ dày. Xá xị giúp làm dịu đường tiêu hóa và giảm bớt chứng khó tiêu, đầy khí đường ruột và đau bụng.

7. Chữa nấc: Thử pha chế loại đồ uống này để làm dịu những kích thích cơ hoành dẫn đến chứng nấc khó chịu: Đổ nước ấm đầy cốc, thêm 1 thìa nước cốt chanh tươi, một chút muối hạt và vài lá xá xị.



9 công dụng gia đình hữu ích của xá xị - 3

8. Làm sạch đường hô hấp: Xông hơi hương xá xị có thể giúp làm sạch xoang mũi bị tắc và chống nhiễm trùng. Đun sôi một nồi nước, tắt bếp, nhỏ một vài giọt tinh dầu xá xị và hít hà hơi nước bốc lên một cách trực tiếp.

9. Giảm cảm giác buồn nôn: tinh dầu xá xị có thể điều chỉnh tâm trạng của bạn và làm giảm cảm giác buồn nôn. Nhỏ 3 - 4 giọt tinh dầu vào khăn tay và hít vào.

CÁCH SỬ DỤNG TINH DẦU XÁ XỊ ĐỂ ĐUỔI CHUỘT
Có nhiều cách giết chuột như sử dụng các loại bẫy chuôt, những cách dùng bẫy chuột để

giết loại gậm nhấm đáng gét này cũng là một công việc khó khăn.

Bạn hãy thử hình dung trong lúc nữa đêm lũ chuột chạy lạo sạo, làm loạn cả phòng ngủ thì sẽ thế nào?

rất khó chịu và bực mình có phải không?

Có một cách đuổi lũ chuột rất đơn giản là sử dụng tinh dầu xá xị nguyên chất để đuổi chúng. Lũ

chuột rất sợ mùi xá xị sộc vào mũi nên khi trong phòng bạn có mùi xá xị chúng sẽ không giám vào nữa

Lợi ích là phòng bạn sẽ được phủ bởi mùi thơm của tinh dầu xá xị làm cho bạn sảng khoái tinh thần, đồng

thời bạn không bị lũ chuột quấy giầy nữa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét